5 LÝ DO TẠI SAO UỐNG NƯỚC ẤM CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN

Nước lạnh rất dễ chịu, đặc biệt là vào một ngày hè nóng nực. Không gì có thể làm dịu cơn khát của bạn tốt hơn một ly nước mát lạnh. Mặc dù nước lạnh giải khát hiệu quả trong mùa hè, tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn nhận được những lợi ích của việc uống nước, bạn cần bắt đầu uống nước ấm. Nghiên cứu cho thấy rằng bắt đầu ngày mới của bạn với một ly nước ấm khi bụng đói có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Uống nước ấm làm giảm hoạt động của các gốc tự do và cũng giúp hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đặc biệt chú ý đến chất lượng nguồn nước bạn uống. Lắp đặt máy nước uống nóng lạnh RO hay bộ lọc nước gia đình đảm bảo rằng bạn có được nguồn cung cấp nước uống tinh khiết, an toàn và không có chất gây ô nhiễm. Dưới đây là 5 lý do tại sao uống nước ấm có lợi cho sức khỏe của bạn.

1. Đặc tính chống lão hóa

Khi cơ thể bạn tích tụ nhiều độc tố có thể dẫn đến lão hóa sớm. Việc tích tụ độc tố cũng khiến bạn dễ mắc bệnh. Uống nước ấm giúp làm sạch độc tố khỏi cơ thể bạn. Ngoài ra, nước ấm cũng giúp tái tạo các tế bào da, từ đó làm tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.

2. Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang vật lộn để giảm cân, nước ấm có thể hỗ trợ rất nhiều. Uống một ly nước ấm, đặc biệt là vào buổi sáng làm tăng nhiệt độ cơ thể và tốc độ trao đổi chất của bạn. Khi hoạt động trao đổi chất của bạn tăng lên, nó giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Để có kết quả tốt hơn, bạn cũng có thể thêm một vài lát chanh cũng vừa giúp tăng thêm hương vị. Trên thực tế, nhiều bác sĩ khuyên nên uống nước ấm vào buổi sáng với chanh để giảm các gốc tự do.

3. Cải thiện tiêu hóa

Uống một ly nước ấm sạch không có chất gây ô nhiễm cũng giúp cải thiện tiêu hóa. Nước ấm kích thích hệ tiêu hóa của bạn và cũng giúp cơ thể bạn tiêu hóa thực phẩm tốt hơn. Mặc dù hầu hết chúng ta thích uống nước lạnh sau khi ăn, tuy nhiên nước lạnh có thể làm đông cứng dầu cũng như chất béo trong cơ thể khiến việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn.

4. Giảm căng thẳng

Mỗi cơ quan trong cơ thể bạn cần đủ nước để hoạt động trơn tru. Khi bạn bị mất nước, mức độ cortisol hoặc hormone căng thẳng trong cơ thể bạn sẽ cao hơn. Bạn càng căng thẳng, bạn càng mất nước. Uống nước ấm trong suốt cả ngày giúp làm giảm căng thẳng và mất nước.

5. Cải thiện sức khỏe mái tóc của bạn

Một thực tế ít được biết đến về nước ấm là tác động tích cực của nó lên tóc và da đầu của bạn. Uống nước ấm cực kỳ có lợi cho tóc. Nước ấm kích thích các đầu dây thần kinh trên chân tóc của bạn. Nhờ đó, mái tóc của bạn trở nên mềm mại, dài và bóng mượt. Uống đủ nước cũng giúp da đầu khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị gàu.

Nước ấm có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với uống nước lạnh. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng nguồn nước bạn uống không có chứa chất gây ô nhiễm và an toàn khi sử dụng. Nước đóng chai có thể không an toàn như bạn nghĩ. Lựa chọn an toàn nhất cho gia đình bạn là lắp đặt máy nước uống nóng lạnh RO hay bộ lọc nước gia đình ứng dụng kết hợp các công nghệ hiện đại để loại bỏ các loại tạp chất khác nhau.

tag: máy lọc nước korihome, korihome, máy lọc nước chính hãng, nước ấm, máy nước uống nóng lạnh RO

Bài viết cùng danh mục: